FANDOM

Hai khu vực rừng trong Summoner's Rift là khu vực trung lập, là nơi sinh sống của những con quái rừng, các bãi thực vật mọc theo chu kỳ.

Quái rừng mang lại cho người chơi kinh nghiệm và tiền thưởng khi tiêu diệt chúng. Ngoài ra, một số quái khủng còn cho thêm bùa lợi khi tiêu diệt chúng.

Thực vật cho một số hiệu ứng tức thời khi tương tác với chúng.

Ngoại trừ Ivern, các tướng tiêu diệt bãi quái bằng cách gây sát thương lên chúng.

Quái rừng

Quái, là tên gọi của một nhóm sinh vật trung lập xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại. Chúng không theo bên đội nào cả, khác với Lính. Chúng sẽ không tự động tấn công trừ khi bị tấn công trước (loại trừ trường hợp của Cua Kì Cục).

Quái vật là một nguồn tài nguyên trong Liên Minh Huyền Thoại. Chúng xuất hiện tại những vị trí được chỉ định trên bản đồ, mang lại kinh nghiệm và vàng cho người tiêu diệt nó.

Một số quái khủng còn cho thêm bùa lợi tương ứng.

Tiêu diệt quái rừng bằng cách gây sát thương lên chúng ( trừ Ivern với Nội tại-Người Bạn Của Rừng Già).

Phép bổ trợ dành riêng cho việc đi rừng là Trừng Phạt, với các trang bị dành riêng.

Hành Vi Quái Vật

Quái vật cư ngụ trong khu rừng, xen lẫn giữa các đường, và sẽ đứng tại chỗ trừ khi bị tấn công.

Khi bị tấn công, chúng sẽ di chuyển và tấn công anh hùng gần nhất tấn công chúng. Tuy nhiên, chúng không thể đi quá xa khu vực của chúng (gọi là khu vực giới hạn).

Nếu chúng không thể tấn công (như: đang trong trạng thái bất khả xâm phạm) hoặc đến biên giới hạn thì chúng sẽ quay lại, hồi đến đầy cây máu trong vài giây.

Trong quá trình bị tấn công, chúng có thể chuyển mục tiêu nếu có một mục tiêu khác gần hơn. Người chơi có thể áp dụng mẹo này để diệt quái đỡ tốn máu hơn. Tuy nhiên, nếu chúng đổi mục tiêu 6 lần, chúng sẽ quay lại vị trí và hồi lại đầy cây máu.

Tái Xuất Hiện

Sau khi một bãi quái vật đã bị tiêu diệt hoàn toàn, bãi quái sẽ trống trong một khoảng thời gian tương ứng với thời gian hồi của bãi. Sau khoảng thời gian đó, quái vật sẽ tái xuất hiện.

Nếu như bãi quái đó được tiêu diệt trong tầm nhìn của bạn, bạn sẽ trông thấy điều đó ngay trên bản đồ.

  • Nếu như đó là một bãi có cung cấp bùa (Xanh, Đỏ, Rồng hay Baron) thì thời gian hồi sẽ được biết nếu bấm phím TAB. Nếu cái chết không được chứng kiến, thời gian hồi sẽ để trống.
  • Những bản cập nhật gần đây cho phép phe đối phương biết được Rồng Nguyên TốBaron được tiêu diệt và hiển thị ngay trên bản đồ nhỏ cũng như trên bảng thời gian hồi.
  • Nếu chúng tái xuất hiện, biểu tượng của chúng sẽ xuất hiện trên bản đồ nhỏ.

Nếu một bãi không bị tiêu diệt hoàn toàn (ít nhất một quái còn sống) thì thời gian hồi sẽ không bắt đầu cho đến khi tất cả quái vật bị tiêu diệt. Tận dụng điều này để tối ưu hóa cướp rừng - để lại một con nhỏ trong bãi để làm chậm quá trình kiếm vàng và kinh nghiệm của rừng đối phương.

Danh sách quái

Khổng Lồ Đá Xanh

Là bãi quái thiên hướng dành cho sát thương 1 mục tiêu với điểm yếu là sức mạnh phép thuật để khiến việc cướp bùa hấp dẫn hơn đối với các pháp sư.

  • Có chỉ số kháng phép âm
  • Phần thưởng: Bùa Thấu Thị trong 150 giây. Tăng mạnh tốc độ Hồi Năng lượng và thời gian hồi kỹ năng.
  • Nếu kẻ mang bùa bị tiêu diệt, bùa lợi này sẽ chuyển sang người kết liễu.

Gai Đỏ Thành Tinh

Là bãi quái thiên hướng dành cho sát thương 1 mục tiêu với điểm yếu là sát thương vật lý để khiến những đấu sĩ và xạ thủ hăng hái cướp bùa hơn.

  • Có chỉ số giáp âm
  • Phần thưởng: Bùa Tro Tàn trong 150 giây. Tăng mạnh tốc độ Hồi Máu ngoài giao tranh và thiêu đốt kẻ địch với đòn đánh thường.

Thực vật

Một số loại thực vật đã được thêm vào rừng tại Tiền Mùa Giải 2017. Hệ thống Thực Vật mới này sẽ xuất hiện ở trong rừng và cung cấp nhiều hiệu ứng khác nhau khi bị phá hủy – đẩy lùi, tầm nhìn, và hồi phục (máu & năng lượng).

HẠT THÔNG NỔ

  • Cơ chế: Hất tung tất cả các tướng đứng trong một phạm vi khi bị phá hủy. Sử dụng đòn đánh thường để phá hủy chúng.
  • Xuất hiện trong một phần tư khu rừng. Vị trí bị đẩy tới của bản thân được hiển thị bằng một vùng tròn đỏ.

QỦA HỒI PHỤC

  • Cơ chế: Khi bị phá hủy, rơi ra những quả có khả năng hồi Máu và Năng Lượng, tuy nhiên, nó lại làm chậm người sử dụng.
  • Xuất hiện trên sông. Hồi lại một lượng (tỉ lệ với cấp tướng) và theo % máu và năng lượng đã mất.

HOA SOI SÁNG

  • Cơ chế: Khi bị phá hủy, rải rác phấn hoa ngang bản đồ và làm lộ diện mục tiêu cũng như mắt.
  • Xuất hiện ở một vài vị trí riêng biệt gần bờ sông.
  • Tầm nhìn cung cấp khoảng 4000 đơn vị
  • Làm lộ diện trong 15 giây và thời gian này sẽ ít hơn với những mục tiêu di chuyển.